ಯಹೂದಿಗಳು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸುದೀರ್ಘ ಇತಿಹಾಸನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ, ಸಾವಿರಾರು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಇಲ್ಲಿ ಇರುತ್ತಾ, ಭಾರತೀಯ ಸಮುದಾಯಗಳ ಮೋಶೆಯ ಸಂಪ್ರದಾಯದೊಳಗೆ ಒಂದು ಸಣ್ಣ ಸಮುದಾಯವನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತಿದೆ. ಇತರ ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರಿಗಿಂತ (ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಜೈನರು, ಸಿಖ್ಖರು, ಬೌದ್ಧರು) ಭಿನ್ನವಾಗಿ, ಯಹೂದಿಗಳು ಮೂಲತಃ ಭಾರತದ ಹೊರಗಿನಿಂದ ತಮ್ಮ ಮನೆ ಮಾಡಲು ಬಂದರು. 2017 ರ ಬೇಸಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿಯಾದ ಮೋದಿಯವರ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಭೇಟಿಯ ಸ್ವಲ್ಪ ಮುಂಚೆ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ನ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ನೆತನ್ಯಾಹುರವರೊಂದಿಗೆ ಜಂಟಿ ಅಭಿಪ್ರಾಯ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ. ಯಹೂದಿಗಳು ಭಾರತಕ್ಕೆ ವಲಸೆ ಹೋಗುವುದನ್ನು ಅವರು ಗುರುತಿಸಿದ್ದಾರೆ: ಅವರು ಬರೆದಾಗ:
ಭಾರತದಲ್ಲಿಯಹೂದಿ ಸಮುದಾಯವನ್ನು ಯಾವಾಗಲೂ ಉತ್ಸಾಹ ಮತ್ತು ಗೌರವದಿಂದ ಸ್ವಾಗತಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ಹಿಂಸೆಯನ್ನು ಎದುರಿಸಲಿಲ್ಲ.
ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಯಹೂದಿಗಳು ಭಾರತದ ಇತಿಹಾಸದ ಮೇಲೆ ಆಳವಾದ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಬೀರಿದ್ದರು, ಭಾರತೀಯ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಮೊಂಡುತನದ ರಹಸ್ಯಕ್ಕೆ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಒದಗಿಸಿದ್ದಾರೆ – ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಮಾಡಿದಂತೆ ಬರವಣಿಗೆ ಹೇಗೆ ಹೊರಬಂದಿತು? ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಉತ್ತರವು ಭಾರತೀಯ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಕೃತಿಗಳ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ.
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಯಹೂದಿ ಇತಿಹಾಸ
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಯಹೂದಿ ಸಮುದಾಯಗಳು ಎಷ್ಟು ಕಾಲ ಇದ್ದವು? ’27 ಶತಮಾನಗಳ’ ನಂತರ ಮನಸ್ಸೆ (ಬ್ನೈ ಮೆನಾಶೆ) ಕುಲದ ಯಹೂದಿಗಳು ಮಿಜೋರಾಂನಿಂದ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಗೆ ಮರಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಎತ್ತಿತೋರಿಸುವ ಲೇಖನವನ್ನು ದಿ ಟೈಮ್ಸ ಆಫ್ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಪ್ರಕಟಿಸಿತು. ಅದು ಅವರ ಪೂರ್ವಜರು ಮೂಲತಃ ಕ್ರಿ.ಪೂ 700 ರ ಸುಮಾರಿಗೆ ಇಲ್ಲಿಗೆ ಆಗಮಿಸಿರುವದಾಗಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಪರ್ಷಿಯಾ, ಅಫ್ಘಾನಿಸ್ತಾನ, ಟಿಬೆಟ್ ಮತ್ತು ಚೀನಾದಲ್ಲಿ ಅಲೆದಾಡಿದ ನಂತರ ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿರುವ ಯಹೂದಿ ಜನಾಂಗದ ಎಫ್ರಾಯಿಮ್ (ದಿ ಬೆನೆ ಎಫ್ರಾಯಿಮ್) ಅವರ ತೆಲುಗು-ಮಾತನಾಡುವ ಸೋದರಸಂಬಂಧಿಗಳು 1000 ವರ್ಷಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಕಾಲ ಭಾರತದಲ್ಲಿದ್ದಾರೆ ಎಂಬ ಸಾಮೂಹಿಕ ಸ್ಮರಣೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ಸುಮಾರು 2600 ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಕೊಚ್ಚಿಯ ಯಹೂದಿಗಳು ಕೇರಳದಲ್ಲಿವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಯಹೂದಿಗಳು ಶತಮಾನಗಳಿಂದ ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಸಣ್ಣ ಆದರೆ ವಿಭಿನ್ನ ಸಮುದಾಯಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿದರು. ಆದರೆ ಈಗ ಅವರು ಭಾರತವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಗೆ ಹೊರಟಿದ್ದಾರೆ.
ಯಹೂದಿಗಳು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸಲು ಹೇಗೆ ಬಂದರು? ಬಹಳ ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಅವರು ಏಕೆ ಇಸ್ರಾಯೇಲಿಗೆ ಹಿಂದಿರುಗುತ್ತಿದ್ದಾರೆ? ಬೇರೆ ಯಾವುದೇ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಿಗಿಂತ ಅವರ ಇತಿಹಾಸದ ಬಗ್ಗೆ ನಮ್ಮಲ್ಲಿಹೆಚ್ಚಿನ ಸಂಗತಿಗಳಿವೆ. ವೇಳಾಪಟ್ಟಿ ಬಳಸಿ ಅವರ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತಗೊಳಿಸಲು ನಾವು ಈ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಪ್ರಯೋಗಿಸುತ್ತೇವೆ.
ಅಬ್ರಹಾಂ: ಯಹೂದಿ ಕುಟುಂಬ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು
ಅಬ್ರಹಾಮನಿಂದ ವೇಳಾಪಟ್ಟಿಯು ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ. ಅವನಿಗೆ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳ ವಾಗ್ದಾನವನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ದೇವರನ್ನು ಸಂಧಿಸಿದನು, ಅವನ ಮಗ ಇಸಾಕನ ಸಾಂಕೇತಿಕ ತ್ಯಾಗದಲ್ಲಿ ಕೊನೆಗೊಂಡಿತು. ಇದು ಯೇಸುವಿನ (ಯೇಸುವಿನ ಪ್ರತಿಬಿಂಬ) ತ್ಯಾಗದ ಭವಿಷ್ಯದ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಗುರುತಿಸುವ ಮೂಲಕ ಸೂಚಿಸುವ ಸಂಕೇತವಾಗಿದೆ. ಇಸಾಕನ ಮಗನನ್ನು ದೇವರು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿದನು. ಇಸ್ರಾಯೇಲನ ವಂಶಸ್ಥರು ಐಗುಪ್ತದಲ್ಲಿ ಗುಲಾಮರಾಗಿದ್ದಾಗ ವೇಳಾಪಟ್ಟಿ ಹಸಿರು ಬಣ್ಣದಲ್ಲಿ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ. ಈ ಅವಧಿಯು ಇಸ್ರಾಯೇಲನ ಮಗನಾದ ಯೋಸೇಫನು (ವಂಶಾವಳಿ: ಅಬ್ರಹಾಂ -> ಇಸಾಕ -> ಇಸ್ರಾಯೇಲ (ಯಾಕೋಬ ಎಂದೂ ಕರೆಯಲಾಗುವದು) -> ಯೋಸೇಫ), ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರನ್ನು ಐಗುಪ್ತಕ್ಕೆ ಕರೆದೊಯ್ದಾಗ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು, ನಂತರ ಅವರು ಅಲ್ಲಿ ಗುಲಾಮರಾಗಿದ್ದರು.
ಮೋಶೆ: ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರು ದೇವರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರವಾಗುತ್ತಾರೆ
ಮೋಶೆಯು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರನ್ನು ಪಸ್ಕಾಹಬ್ಬದ ಬಾಧೆಯೊಂದಿಗೆ ಐಗುಪ್ತದಿಂದ ಹೊರಗೆ ಕರೆದೊಯ್ದನು, ಅದು ಐಗುಪ್ತವನ್ನು ನಾಶಮಾಡಿತು ಮತ್ತು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರನ್ನು ಐಗುಪ್ತದಿಂದ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ ದೇಶಕ್ಕೆ ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿತು. ಅವನು ಸಾಯುವ ಮೊದಲು, ಮೋಶೆಯು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ಮೇಲೆ ಆಶೀರ್ವಾದ ಮತ್ತು ಶಾಪಗಳನ್ನು ಉಚ್ಚರಿಸಿದನು (ವೇಳಾಪಟ್ಟಿ ಹಸಿರು ಬಣ್ಣದಿಂದ ಹಳದಿ ಬಣ್ಣಕ್ಕೆ ಹೋದಾಗ). ಅವರು ದೇವರಿಗೆ ವಿಧೇಯರಾದರೆ ಅವರು ಆಶೀರ್ವದಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ, ಆದರೆ ಅವರು ಹಾಗೆ ಮಾಡದಿದ್ದರೆ ಶಾಪಗ್ರಸ್ತರಾಗುತ್ತಾರೆ. ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ಇತಿಹಾಸವು ಈ ಆಶೀರ್ವಾದ ಮತ್ತು ಶಾಪಗಳಿಗೆ ಸದಾ ಬದ್ಧವಾಗಿದೆ.
ದಾವೀದನು ಯೆರುಸಲೇಮಿನಲ್ಲಿ ಉತ್ತಮ ರಾಜವಂಶವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುತ್ತಾನೆ
ದಾವೀದನು ಯೆರೂಸಲೇಮನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡನು ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ತನ್ನ ರಾಜಧಾನಿಯನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿದನು. ಅವನು ಮುಂಬರುವ ‘ಕ್ರಿಸ್ತನ’ ವಾಗ್ದಾನವನ್ನು ಪಡೆದನು ಮತ್ತು ಆ ಸಮಯದಿಂದ ಯಹೂದಿ ಜನರು ‘ಕ್ರಿಸ್ತನ’ ಬರೋಣಕ್ಕಾಗಿ ಕಾಯುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವನ ಮಗ ಸೊಲೊಮೋನನು, ಶ್ರೀಮಂತ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಿದ್ಧನಾಗಿದ್ದನು ಮತ್ತು ಅವನ ನಂತರ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರಿಯಾದನು ಮತ್ತು ಯೆರೂಸಲೇಮಿನ ಮೊರಿಯಾ ಪರ್ವತದ ಮೇಲೆ ಮೊದಲ ಯಹೂದಿ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದನು. ದಾವೀದ ರಾಜನ ವಂಶಸ್ಥರು ಸುಮಾರು 400 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಆಳ್ವಿಕೆ ಮುಂದುವರೆಸಿದರು ಮತ್ತು ಈ ಅವಧಿಯನ್ನು ಆಕ್ವಾ-ನೀಲಿ ಬಣ್ಣದಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಲಾಗಿದೆ (ಕ್ರಿ.ಪೂ 1000 – 600). ಇದು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ಕೀರ್ತಿಯ ಕಾಲಾವಧಿಯಾಗಿತ್ತು – ಅವರು ಆಶೀರ್ವಾದದ ವ್ವಾಗ್ದಾನಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು. ಅವರು ಪ್ರಬಲ ರಾಷ್ಟ್ರವಾಗಿದ್ದರು; ಮುಂದುವರಿದ ಸಮಾಜ, ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಮತ್ತು ಅವರ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು. ಆದರೆ ಹಳೆಯ ಒಡಂಬಡಿಕೆಯು ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವರಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವನ್ನು ಸಹ ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ಋಷಿಗಳು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರು ಬದಲಾಗದಿದ್ದರೆ ಮೋಶೆಯ ಶಾಪಗಳು ಅವರ ಮೇಲೆ ಬರುತ್ತವೆ ಎಂದು ಎಚ್ಚರಿಸಿದರು. ಈ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರು ಎರಡು ಪ್ರತ್ಯೇಕ ರಾಜ್ಯಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ: ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ಉತ್ತರ ರಾಜ್ಯ ಅಥವಾ ಎಫ್ರಾಯಿಮ್, ಮತ್ತು ಯೆಹೂದಿಗಳ ದಕ್ಷಿಣ ರಾಜ್ಯ (ಇಂದು ಕೊರಿಯನ್ನರಂತೆ, ಒಂದೇ ಜನರು ಎರಡು ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ವಿಭಜನೆಗೊಂಡಿದ್ದಾರೆ – ಉತ್ತರ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ಕೊರಿಯಾ).
ಮೊದಲ ಯಹೂದಿ ಗಡಿಪಾರು: ಅಸ್ಸೀರಿಯಾ ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಬಿಲೋನ್
ಕೊನೆಯದಾಗಿ, ಶಾಪಗಳು ಎರಡು ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಅವರ ಮೇಲೆ ಬಂದವು. ಕ್ರಿ.ಪೂ. 722 ರಲ್ಲಿ ಅಸ್ಸೀರಿಯಾದವರು ಉತ್ತರ ರಾಜ್ಯವನ್ನು ನಾಶಪಡಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಆ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರನ್ನು ತಮ್ಮ ವಿಶಾಲ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದಾದ್ಯಂತ ಅಧಿಕಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಗಡೀಪಾರು ಮಾಡಲು ಕಳುಹಿಸಿದರು. ಆ ಗಡೀಪಾರು ಮಾಡಿದ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ವಂಶಸ್ಥರು ಮಿಜೋರಾಂನ ಬ್ನೈ ಮೆನಾಶೆ ಮತ್ತು ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶದ ಬೆನೆ ಎಫ್ರಾಯಿಮ್ ಆಗಿದ್ದಾರೆ . ಅನಂತರ ಕ್ರಿ.ಪೂ 586 ರಲ್ಲಿ ನೆಬುಕದ್ನೇಜರ್, ಪ್ರಬಲ ಬ್ಯಾಬಿಲೋನಿಯಾದ ರಾಜನೊಬ್ಬ ಬಂದನು – 900 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಮೋಶೆ ತನ್ನ ಶಾಪದಲ್ಲಿ ಬರೆದಾಗ ಭವಿಷ್ಯ ನುಡಿದಂತೆ:
49 ಕರ್ತನು ದೂರದಿಂದ ಅಂದರೆ ಭೂಮಿಯ ಅಂತ್ಯದಿಂದ ಹಾರುವ ಹದ್ದಿಗೆ ಸಮಾನವಾದ ಜನಾಂಗ ವನ್ನೂ ನಿನಗೆ ತಿಳಿಯದ ಭಾಷೆಯ ಜನಾಂಗವನ್ನೂ
ಧರ್ಮೋಪದೇಶಕಾಂಡ 28: 49-52
50 ಮುದುಕರ ಮುಖದಾಕ್ಷಿಣ್ಯ ನೋಡದೆಯೂ ಚಿಕ್ಕವ ರಿಗೆ ದಯೆತೋರಿಸದೆ ಇರುವಂಥ ಕಠಿಣ ಮುಖವುಳ್ಳ ಜನಾಂಗವನ್ನೂ ನಿನ್ನ ಮೇಲೆ ಬರಮಾಡುವನು.
51 ಅದು ನಿನ್ನ ಪಶುಗಳ ಫಲವನ್ನೂ ನಿನ್ನ ಭೂಮಿಯ ಫಲವನ್ನೂ ನೀನು ನಾಶವಾಗುವ ವರೆಗೆ ತಿಂದು ಬಿಡುವದು; ಅದು ನಿನ್ನನ್ನು ಕೆಡಿಸುವ ವರೆಗೆ ಧಾನ್ಯ ದ್ರಾಕ್ಷಾರಸ ಎಣ್ಣೆಗಳನ್ನೂ ಪಶುಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನೂ ಕುರಿಗಳ ಮಂದೆಗಳನ್ನೂ ನಿನಗೆ ಉಳಿಸದು.
52 ನಿನ್ನ ದೇಶದಲ್ಲೆಲ್ಲಾ ನೀನು ನಂಬಿಕೊಂಡಿರುವ ಉದ್ದವಾದ ಮತ್ತು ಭದ್ರವಾದ ನಿನ್ನ ಗೋಡೆಗಳೆಲ್ಲಾ ಬೀಳುವ ವರೆಗೆ ನಿನ್ನ ಎಲ್ಲಾ ಬಾಗಲುಗಳಲ್ಲಿ ನಿನಗೆ ಮುತ್ತಿಗೆ ಹಾಕುವದು; ನಿನ್ನ ದೇವರಾದ ಕರ್ತನು ನಿನಗೆ ಕೊಟ್ಟ ನಿನ್ನ ದೇಶದಲ್ಲೆಲ್ಲಾ ನಿನ್ನ ಎಲ್ಲಾ ಬಾಗಲುಗಳಲ್ಲಿ ನಿನಗೆ ಮುತ್ತಿಗೆಹಾಕುವನು.
ನೆಬುಕದ್ನೇಜರನು ಯೆರೂಸಲೇಮನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡನು, ಅದನ್ನು ಸುಟ್ಟುಹಾಕಿದನು, ಮತ್ತು ಸೊಲೊಮೋನನು ನಿರ್ಮಿಸಿದ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಾಶಮಾಡಿದನು. ನಂತರ ಅವನು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರನ್ನು ಬ್ಯಾಬಿಲೋನ್ಗೆ ಗಡಿಪಾರು ಮಾಡಿದನು. ಇದು ಮೋಶೆಯ ಭವಿಷ್ಯವಾಣಿಯನ್ನು ಪೂರೈಸಿದೆ
63 ಆಗುವದೇನಂದರೆ, ಕರ್ತನು ಹೇಗೆ ನಿಮಗೆ ಒಳ್ಳೇದನ್ನು ಮಾಡುವದಕ್ಕೂ ನಿಮ್ಮನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸು ವದಕ್ಕೂ ನಿಮಗೋಸ್ಕರ ಸಂತೋಷಿಸಿದನೋ ಹಾಗೆ ಕರ್ತನು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಕೆಡಿಸುವದಕ್ಕೂ ನಿಮ್ಮನ್ನು ನಾಶ ಮಾಡುವದಕ್ಕೂ ನಿಮಗೆ ವಿರೋಧವಾಗಿ ಸಂತೋಷಿ ಸುವನು; ನೀವು ಸ್ವಾಧೀನಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವದಕ್ಕೆ ಹೋಗುವ ದೇಶದಿಂದ ನೀನು ಕೀಳಲ್ಪಡುವಿ.
ಧರ್ಮೋಪದೇಶಕಾಂಡ 28: 63-64
64 ಇದ ಲ್ಲದೆ ಕರ್ತನು ನಿನ್ನನ್ನು ಭೂಮಿಯ ಈ ಮೇರೆಯಿಂದ ಆ ಮೇರೆಯ ವರೆಗೂ ಎಲ್ಲಾ ಜನಗಳಲ್ಲಿ ಚದರಿಸು ವನು; ಅಲ್ಲಿ ನೀನೂ ನಿನ್ನ ಪಿತೃಗಳೂ ತಿಳಿಯದಂಥ ಮರವೂ ಕಲ್ಲೂ ಆಗಿರುವಂಥ ಬೇರೆ ದೇವರುಗಳನ್ನು ಸೇವಿಸುವಿ.
ಕೇರಳದಲ್ಲಿ ಕೊಚ್ಚಿಯ ಯಹೂದಿಗಳು ಈ ಗಡಿಪಾರಾದ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ವಂಶಸ್ಥರು. 70 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ, ಈ ಅವಧಿಯನ್ನು ಕೆಂಪು ಬಣ್ಣದಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಲಾಯಿತು, ಈ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರು (ಅಥವಾ ಈಗ ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಯಹೂದಿಗಳು) ಅಬ್ರಹಾಮನಿಗೂ ಅವನ ವಂಶಸ್ಥರಿಗೂ ವಾಗ್ದಾನ ಮಾಡಿದ ಭೂಮಿಯ ಹೊರಗೆ ಗಡಿಪಾರು ಮಾಡಲ್ಪಟ್ಟರು.
ಭಾರತ ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಯಹೂದಿಗಳ ಕೊಡುಗೆ
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದ ಬರವಣಿಗೆಯ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ನಾವು ನೋಡಲಿದ್ದೇವೆ. ಹಿಂದಿ, ಬಂಗಾಳಿ, ಮರಾಠಿ, ಗುಜರಾತಿ, ತೆಲುಗು, ಕನ್ನಡ, ಮಲಯಾಳಂ ಮತ್ತು ತಮಿಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಭಾರತದ ಆಧುನಿಕ ಭಾಷೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಾಚೀನ ಸಂಸ್ಕೃತದಲ್ಲಿ ಋಗ್ವೇದಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಶಾಸ್ತ್ರೀಯ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ, ಅವೆಲ್ಲವೂ ಪೂರ್ವಜರ ಲಿಪಿಯಿಂದ ಬಂದಿರುವುದರಿಂದ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಲಿಪಿಗಳಾಗಿ ವರ್ಗೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ.ಇದನ್ನು ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅಶೋಕ ಚಕ್ರವರ್ತಿಯ ಕಾಲದ ಕೆಲವು ಪ್ರಾಚೀನ ಸ್ಮಾರಕಗಳಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಇಂದು ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿಯನ್ನು ಕಾಣಬಹುದು.
ಹೇಗೆ ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿ ಈ ಆಧುನಿಕ ಲಿಪಿಗಳಲ್ಲಿ ಬದಲಾಯಿತು ಎಂಬುದು ಅರ್ಥವಾಗಿದ್ದರೂ, ಭಾರತವು ಮೊದಲು ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿಯನ್ನು ಹೇಗೆ ಅಳವಡಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ ಎಂಬುದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿಲ್ಲ. ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿಯು ಇಬ್ರೀಯ-ಫೊಯಿನಿಷಿಯನ್ ಲಿಪಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ ಎಂದು ವಿದ್ವಾಂಸರು ಗಮನಿಸುತ್ತಾರೆ, ಇದು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ ಯಹೂದಿಗಳು ತಮ್ಮ ಗಡಿಪಾರು ಮತ್ತು ಭಾರತಕ್ಕೆ ವಲಸೆ ಬಂದ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಬಳಸಿದ ಲಿಪಿಯಾಗಿದೆ. ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಿದ ಗಡಿಪಾರು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರು ತಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಇಬ್ರೀಯ-ಫೊಯಿನಿಷಿಯನ್ನನ್ನು ಕರೆತಂದರು ಎಂದು ಇತಿಹಾಸಕಾರ ಡಾ.ಅವಿಗ್ಡೋರ್ ಶಚನ್ (1) ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಿದ್ದಾರೆ – ಅದು ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿಯಾಗಿ ಮಾರ್ಪಟ್ಟಿತು. ಈ ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿ ಹೇಗೆ ಹೆಸರು ಪಡೆಯಿತು ಎಂಬ ರಹಸ್ಯವನ್ನೂ ಸಹಾ ಪರಿಹರಿಸುತ್ತದೆ. ಯಹೂದಿಗಳು ತಮ್ಮ ಪೂರ್ವಜರ ಭೂಮಿಯಾದ, ಅಬ್ರಹಾಮನ ದೇಶದಿಂದ ಗಡಿಪಾರಾಗಿ ಅಲ್ಲಿ ನೆಲೆಗೊಂಡ ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿ ಉತ್ತರ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಿರುವುದು ಕೇವಲ ಸಹ ಘಟನೆಯೇ? ಅಬ್ರಹಾಮನ ವಂಶಸ್ಥರ ಲಿಪಿಯನ್ನು ಅಳಡಿಸಿಕೊಂಡ ಸ್ಥಳೀಯರು ಇದನ್ನು (ಎ) ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಲಿಪಿ ಎಂದು ಕರೆದರು. ಅಬ್ರಹಾಮನ ಧರ್ಮವು ಒಬ್ಬ ದೇವರಲ್ಲಿ ನಂಬಿಕೆಯಿಡುವದಾಗಿತ್ತು, ಅವರ ಪಾತ್ರವು ಸೀಮಿತವಾಗಿಲ್ಲ. ಅತನು ಆದಿಯು, ಅಂತ್ಯವು ಮತ್ತು ಶಾಶ್ವತ. ಬಹುಶಃ (ಎ) ಬ್ರಹ್ಮನ ಜನರ ಧರ್ಮದಿಂದ ಬ್ರಹ್ಮನಲ್ಲಿ ನಂಬಿಕೆ ಸಹಾ ಇಲ್ಲಿಯೇ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು. ಯಹೂದಿಗಳು, ತಮ್ಮ ಲಿಪಿಯನ್ನು ಮತ್ತು ಧರ್ಮವನ್ನು ಭಾರತಕ್ಕೆ ತರುವಲ್ಲಿ, ಅದನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಆಳಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದ ಅನೇಕ ಆಕ್ರಮಣಕಾರರಿಗಿಂತ ಅದರ ಚಿಂತನೆ ಮತ್ತು ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಮೂಲಭೂತವಾಗಿ ರೂಪಿಸಿದರು. ಮತ್ತು ಇಬ್ರೀಯ ವೇದಗಳು, ಮೂಲತಃ ಇಬ್ರೀಯ-ಫೊಯಿನಿಷಿಯನ್/ಬ್ರಾಹ್ಮಿ ಲಿಪಿಯಲ್ಲಿ, ಬರುವಾತನ ವಿಷಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ, ಇದು ಸಂಸ್ಕೃತ ಋಗ್ವೇದದ ಬರುವ ಪುರುಷನ ವಿಷಯಕ್ಕೆ ಸಮಾನವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ನಂತರ ನಾವು ಪೂರ್ವಜರ ಭೂಮಿಯಿಂದ ಗಡಿಪಾರಾದ ಮಧ್ಯಪ್ರಾಚ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಯಹೂದಿಗಳ ಇತಿಹಾಸಕ್ಕೆ ಮರಳುತ್ತೇವೆ.
ಪರ್ಷಿಯನ್ನರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಗಡಿಪಾರಾದವರ ಹಿಂತಿರುಗುವಿಕೆ
ಅದರ ನಂತರ, ಪರ್ಷಿಯಾದ ಚಕ್ರವರ್ತಿ ಸೈರಸ್ ಬ್ಯಾಬಿಲೋನನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡನು ಮತ್ತು ಸೈರಸ್ ವಿಶ್ವದಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಶಕ್ತಿಶಾಲಿ ವ್ಯಕ್ತಿಯಾದನು. ಅವನು ಯಹೂದಿಗಳಿಗೆ ತಮ್ಮ ದೇಶಕ್ಕೆ ಹಿಂತಿರುಗಲು ಅನುಮತಿ ನೀಡಿದನು.
ಆದಾಗ್ಯೂ ಅವರು ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಸ್ವತಂತ್ರ ದೇಶವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ, ಅವರು ಈಗ ಪರ್ಷಿಯನ್ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ ಸಂಸ್ಥಾನವಾಗಿದ್ದರು. ಇದು 200 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಮುಂದುವರೆಯಿತು ಮತ್ತು ವೇಳಾಪಟ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಇದು ಗುಲಾಬಿ ಬಣ್ಣದಲ್ಲಿದೆ. ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಯಹೂದಿ ದೇವಾಲಯ (2 ನೇ ದೇವಾಲಯ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ) ಮತ್ತು ಯೆರುಸಲೇಮ್ ನಗರವನ್ನು ಪುನರ್ನಿರ್ಮಿಸಲಾಯಿತು. ಯಹೂದಿಗಳು ಇಸ್ರಾಯೇಲಿಗೆ ಹಿಂತಿರುಗಲು ಅಪ್ಪಣೆಕೊಡಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದರೂ, ಅನೇಕರು ಗಡಿಪಾರಾದ ಪರದೇಶದಲ್ಲಿ ಉಳಿದುಕೊಂಡರು.
ಗ್ರೀಕರ ಅವಧಿ
ಅಲೆಕ್ಸಾಂಡರ್ ದಿ ಗ್ರೇಟ್ ಪರ್ಷಿಯನ್ನರ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯವನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡನು ಮತ್ತು ಇನ್ನೂ 200 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಇಸ್ರಾಯೇಲನ್ನು ಗ್ರೀಕ್ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಂತ್ಯವನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿದನು. ಇದನ್ನು ನೀಲಿ ಬಣ್ಣದಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ರೋಮನ್ನರ ಅವಧಿ
ನಂತರ ರೋಮನ್ನರು ಗ್ರೀಕ್ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಗಳನ್ನು ಸೋಲಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಅವರು ಪ್ರಬಲ ವಿಶ್ವಶಕ್ತಿಯಾದರು. ಮತ್ತೆ ಯಹೂದಿಗಳು ಈ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಂತ್ಯವಾಯಿತು ಮತ್ತು ಇದನ್ನು ಹಳದಿ ಬಣ್ಣದಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಯೇಸು ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಸಮಯ ಇದು. ಇದು ಸುವಾರ್ತೆಗಳಲ್ಲಿ ರೋಮನ್ ಸೈನಿಕರು ಇರಲು ಕಾರಣವನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ – ಏಕೆಂದರೆ ಯೇಸುವಿನ ಜೀವನದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ರೋಮನ್ನರು ಯಹೂದಿಗಳನ್ನು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ನಲ್ಲಿ ಆಳಿದರು.
ರೋಮನ್ನರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಎರಡನೇ ಯಹೂದಿಗಳ ಗಡಿಪಾರು
ಬ್ಯಾಬಿಲೋನಿಯನ್ನರ ಕಾಲದಿಂದ (ಕ್ರಿ.ಪೂ. 586) ದಾವೀದ ರಾಜರುಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿದ್ದಂತೆಯೇ ಯಹೂದಿಗಳು ಸ್ವತಂತ್ರರಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ಮೊದಲು ಬ್ರಿಟೀಷರು ಭಾರತವನ್ನು ಹೇಗೆ ಆಳಿದರು ಎಂಬುದರಂತೆಯೇ ಅವರನ್ನು ಇತರ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಗಳು ಆಳುತ್ತಿದ್ದವು. ಇದರಿಂದ ಯಹೂದಿಗಳು ರೋಷಗೊಂಡರು ಮತ್ತು ಅವರು ರೋಮನ್ನರ ಆಡಳಿತದ ವಿರುದ್ಧ ದಂಗೆ ಎದ್ದರು. ರೋಮನ್ನರು ಬಂದು ಯೆರೂಸಲೇಮನ್ನು (ಸಿಇ 70) ನಾಶಪಡಿಸಿದರು, 2 ನೇ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಸುಟ್ಟುಹಾಕಿದರು, ಮತ್ತು ರೋಮನ್ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದಾದ್ಯಂತ ಯಹೂದಿಗಳನ್ನು ಗುಲಾಮರನ್ನಾಗಿ ಗಡೀಪಾರು ಮಾಡಿದರು. ಇದು ಎರಡನೇ ಯೆಹೂದಿಗಳ ಗಡಿಪಾರು. ಅಂತಿಮವಾಗಿ ರೋಮ್ ತುಂಬಾ ದೊಡ್ಡದಾಗಿದ್ದರಿಂದ ಯಹೂದಿಗಳು ಇಡೀ ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ಹರಡಿಕೊಂಡರು.
ಸುಮಾರು 2000 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಯಹೂದಿ ಜನರು ಹೀಗೆ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದರು: ವಿದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಚದುರಿಹೋದರು ಮತ್ತು ಈ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಎಂದಿಗೂ ಸ್ವೀಕರಿಸಲಿಲ್ಲ. ಈ ವಿಭಿನ್ನ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಅವರು ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಹಿಂಸೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದರು. ಯಹೂದಿಗಳ ಈ ಹಿಂಸೆಯು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಯುರೋಪಿನಲ್ಲಿ ಸತ್ಯವಾಗಿತ್ತು. ಪಶ್ಚಿಮ ಯುರೋಪಿನಲ್ಲಿ, ಸ್ಪೈನಿಂದ ರಷ್ಯಾದವರೆಗಿನ ಈ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಯಹೂದಿಗಳು ಹಲವು ಬಾರಿ ಅಪಾಯಕಾರಿ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಈ ಹಿಂಸೆಯಿಂದ ಪಾರಾಗಲು ಯಹೂದಿಗಳು ಕೊಚ್ಚಿನ್ಗೆ ಆಗಮಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಮಧ್ಯಪ್ರಾಚ್ಯದಿಂದ ಯಹೂದಿಗಳು ಇತರ ಭಾಗಗಳಿಗೆ ಬಂದರು.
ಭಾರತೀಯರನ್ನು 17 ಮತ್ತು 18 ನೇ ಶತಮಾನಗಳಲ್ಲಿ ಬಾಗ್ದಾದಿ ಯಹೂದಿಗಳು ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುತ್ತಿದ್ದರು, ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಮುಂಬೈ, ದೆಹಲಿ ಮತ್ತು ಕಲ್ಕತ್ತಾದಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಿದರು. ಕ್ರಿ.ಪೂ 1500 ರಲ್ಲಿ ಮೋಶೆಯ ಶಾಪಗಳು ಅವರು ಹೇಗೆ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದರು ಎಂಬುದರ ನಿಖರವಾದ ವಿವರಣೆಗಳಾಗಿವೆ.
65 ಈ ಜನಾಂಗಗಳಲ್ಲಿ ನಿನಗೆ ನೆಮ್ಮದಿ ಇರುವದಿಲ್ಲ; ನಿನ್ನ ಅಂಗಾಲಿಗೆ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಆಗುವದಿಲ್ಲ; ಅಲ್ಲಿ ಕರ್ತನು ನಿನಗೆ ನಡುಗುವ ಹೃದಯವನ್ನೂ ಕ್ಷೀಣಿಸುವ ಕಣ್ಣುಗಳನ್ನೂ ಕುಗ್ಗಿದ ಮನಸ್ಸನ್ನೂ ಕೊಡು ವನು.
ಧರ್ಮೋಪದೇಶಕಾಂಡ 28:65
ಜನರು ಕೇಳುವಂತೆ ಮಾಡಲು ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ವಿರುದ್ಧದ ಶಾಪಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು:
24 ಯಾಕೆ ಕರ್ತನು ಈ ದೇಶಕ್ಕೆ ಹೀಗೆ ಮಾಡಿದ್ದಾನೆ. ಈ ದೊಡ್ಡ ಕೊಪಾಗ್ನಿ ಏನು ಎಂದು ಜನಾಂಗಗಳೆಲ್ಲಾ ಕೇಳುವರು.
ಧರ್ಮೋಪದೇಶಕಾಂಡ 29:24
ಮತ್ತು ಉತ್ತರ:
25 ಆಗ ಜನರು–ಅವರು ತಮ್ಮನ್ನು ಐಗುಪ್ತ ದೇಶದೊಳಗಿಂದ ಹೊರಗೆ ತರುವಾಗ ತಮ್ಮ ಪಿತೃಗಳ ದೇವರಾದ ಕರ್ತನು ತಮ್ಮ ಸಂಗಡ ಮಾಡಿದ ಒಡಂಬಡಿಕೆಯನ್ನು ಮರೆತುಬಿಟ್ಟು,
ಧರ್ಮೋಪದೇಶಕಾಂಡ 29: 25-28
26 ಹೋಗಿ ಬೇರೆ ದೇವರುಗಳನ್ನೂ ತಮಗೆ ತಿಳಿಯದಂಥ, ಆತನು ತಮಗೆ ನೇಮಿಸದಂಥ ದೇವರುಗಳನ್ನೂ ಸೇವಿಸಿ ಅಡ್ಡಬಿದ್ದ ದರಿಂದ
27 ಕರ್ತನ ಕೋಪವು ಈ ದೇಶದ ಮೇಲೆ ಈ ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿ ಬರೆದಿರುವ ಶಾಪವನ್ನೆಲ್ಲಾ ಅವರ ಮೇಲೆ ತರುವ ಹಾಗೆ ಉರಿಯಿತು.
28 ಕರ್ತನು ಅವ ರನ್ನು ಕೋಪದಲ್ಲಿಯೂ ಸಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿಯೂ ಮಹಾರೌದ್ರ ದಲ್ಲಿಯೂ ದೇಶದಲ್ಲಿಂದ ಕಿತ್ತುಹಾಕಿ ಇಂದು ಇರುವ ಪ್ರಕಾರ ಬೇರೆ ದೇಶಕ್ಕೆ ಕಳುಹಿಸಿದ್ದಾನೆ.
ಈ 1900 ವರ್ಷಗಳ ಅವಧಿಯನ್ನು ಕೆಳಗಿನ ವೇಳಾಪಟ್ಟಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಅವಧಿಯನ್ನು ಉದ್ದವಾದ ಕೆಂಪು ಪಟ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಯಹೂದಿ ಜನರು ಅವರ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಎರಡು ಅವಧಿಯ ಗಡಿಪಾರನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿರುವುದನ್ನು ನೀವು ನೋಡಬಹುದು ಆದರೆ ಎರಡನೆಯ ಗಡಿಪಾರು ಮೊದಲ ಗಡಿಪಾರಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿತ್ತು.
20 ನೇ ಶತಮಾನದ ಸರ್ವನಾಶ
ಹಿಟ್ಲರ್, ನಾಜಿ ಜರ್ಮನಿಯ ಮೂಲಕ, ಯುರೋಪಿನಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವ ಎಲ್ಲಾ ಯಹೂದಿಗಳನ್ನು ನಿರ್ನಾಮ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದಾಗ ಯಹೂದಿಗಳ ವಿರುದ್ದ ಹಿಂಸೆಗಳು ತುದಿಗೇರಿತು. ಬಹುತೇಕ ಅವರು ಯಶಸ್ವಿಯಾದರು ಆದರೆ ಅವರು ಸೋಲಿಸಲ್ಪಟ್ಟರು ಮತ್ತು ಯಹೂದಿಗಳ ಅವಶೇಷಗಳು ಉಳಿದುಕೊಂಡವು.
ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ಆಧುನಿಕ ಪುನರ್ಜನ್ಮ
ಸಾವಿರಾರು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ತಾಯ್ನಾಡು ಇಲ್ಲದೆ ‘ಯಹೂದಿಗಳು’ ಎಂದು ಸ್ವಯಂ ಗುರುತಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಜನರಿದ್ದರು ಎಂಬ ನಿಜಸ್ಥಿತಿಯು ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಇದು 3500 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಬರೆದ ಮೋಶೆಯ ಅಂತಿಮ ಮಾತುಗಳು, ನಿಜವಾಗಲು ಅವಕಾಶ ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟವು. 1948 ರಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವ, ಸಂಯುಕ್ತ ರಾಷ್ತ್ರಗಳ ಮೂಲಕ, ಮೋಶೆ ಶತಮಾನಗಳ ಹಿಂದೆ ಬರೆದಂತೆ, ಆಧುನಿಕ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ ರಾಜ್ಯದ ನಂಬಲಾಗದ ಪುನರ್ಜನ್ಮವನ್ನು ಕಂಡಿತು:
3 ನಿನ್ನ ದೇವರಾದ ಕರ್ತನು ನಿನ್ನನ್ನು ಸೆರೆಯಿಂದ ಬಿಡಿಸಿ ನಿನ್ನ ಮೇಲೆ ಅಂತಃಕರಣಪಟ್ಟು ತಿರುಗಿಕೊಂಡು ನಿನ್ನನ್ನು ಚದುರಿಸಿದ ಎಲ್ಲಾ ಜನಾಂಗಗಳೊಳಗಿಂದ ನಿನ್ನನ್ನು ಕೂಡಿಸುವನು.
ಧರ್ಮೋಪದೇಶಕಾಂಡ 30: 3-5
4 ಆಕಾಶದ ಅಂತ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿನ್ನವರು ಹೊರ ಡಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದರೂ ಅಲ್ಲಿಂದ ದೇವರಾದ ಕರ್ತನು ನಿನ್ನನ್ನು ಕೂಡಿಸಿ ಅಲ್ಲಿಂದ ನಿನ್ನನ್ನು ಕರತರುವನು.
5 ಇದಲ್ಲದೆ ನಿನ್ನ ಪಿತೃಗಳು ಸ್ವಾಧೀನಮಾಡಿಕೊಂಡ ದೇಶಕ್ಕೆ ನಿನ್ನ ದೇವರಾದ ಕರ್ತನು ನಿನ್ನನ್ನು ತರುವನು; ನೀನು ಅದನ್ನು ಸ್ವಾಧೀನಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವಿ; ಆತನು ನಿನಗೆ ಒಳ್ಳೇದನ್ನು ಮಾಡಿ ನಿನ್ನ ಪಿತೃಗಳಿಗಿಂತಲೂ ನಿನ್ನನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವನು.
ದೊಡ್ಡ ವಿರೋಧದ ಹೊರತಾಗಿ ಈ ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದಾಗಿನಿಂದಲೂ ಸಹಾ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿದೆ. ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಹೆಚ್ಚಿನ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳು 1948 ರಲ್ಲಿ… 1956 ರಲ್ಲಿ… 1967 ರಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಪುನಃ 1973 ರಲ್ಲಿ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ಯರ ವಿರುದ್ಧ ಯುದ್ಧವನ್ನು ನಡೆಸಿದವು. ಬಹಳ ಸಣ್ಣ ರಾಷ್ಟ್ರವಾದ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಐದು ರಾಷ್ಟ್ರಗಳೊಂದಿಗೆ ಒಂದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿತ್ತು. ಆದರೂ ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ ಬದುಕುಳಿದದು ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಅದರ ಪ್ರಾಂತ್ಯವು ಹೆಚ್ಚಾಯಿತು. ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ 1967 ರ ಆರು-ದಿನಗಳ ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ, ಯೆರುಸಲೇಮನ್ನು ಪುನಃ ಪಡೆದುಕೊಂಡಿತು, 3000 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ದಾವೀದ ಸ್ಥಾಪಿಸಿದ ಐತಿಹಾಸಿಕ ರಾಜಧಾನಿ. ಇಸ್ರಾಯೇಲ್ ರಾಜ್ಯದ ಸೃಷ್ಟಿಯ ಫಲಿತಾಂಶ, ಮತ್ತು ಈ ಯುದ್ಧಗಳ ಪರಿಣಾಮಗಳು ಇಂದು ನಮ್ಮ ಪ್ರಪಂಚದ ಅತ್ಯಂತ ಕಠಿಣ ರಾಜಕೀಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದೆ.
ಮೋಶೆಯು ಮುಂತಿಳಿಸಿದಂತೆ ಮತ್ತು ಇಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಪರಿಶೋಧಿಸಲ್ಪಟ್ಟಂತೆ, ಇಸ್ರಾಯೇಲಿನ ಪುನರ್ಜನ್ಮ ಭಾರತದ ಯಹೂದಿಗಳಿಗೆ ಇಸ್ರಾಯೇಲಿಗೆ ಹಿಂತಿರುಗಲು ಪ್ರೇರಣೆಯನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿತು. ಈಗ ಇಸ್ರಾಯೇಲಿನಲ್ಲಿ 80 000 ಯಹೂದಿಗಳು ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ, ಅವರು ಭಾರತದಿಂದ ಒಬ್ಬ ಪೋಷಕನನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಕೇವಲ 5000 ಯಹೂದಿಗಳು ಉಳಿದಿದ್ದಾರೆ. ಮೋಶೆಯ ಆಶೀರ್ವಾದದ ಪ್ರಕಾರ ಅವರನ್ನು ಅತ್ಯಂತ ‘ದೂರದ ದೇಶಗಳಿಂದ’ (ಮಿಜೋರಾಂನಂತೆ) ‘ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ’ ಮತ್ತು ‘ಮರಳಿ’ ತರಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಯಹೂದಿಗಳು ಮತ್ತು ಯೆಹೂದ್ಯೇತರರು ಇದರ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ಗಮನಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಮೋಶೆ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ.
(1) ಡಾ. ಅವಿಗ್ಡೋರ್ ಶಾಚನ್. ಇನ್ ದ ಫೂಟ್ಸ್ಟೆಪ್ಸ್ ಆಫ್ ಲೋಸ್ಟ್ ಟೆನ್ ಟ್ರೈಬ್ಸ್ ಪುಟ 261